Wednesday, May 26, 2010

ครอบครัวเราในวันนี้

ต้องกราบขอบคุณคุณแม่เป็นอย่างสูงยิ่ง
ถึงวันนี้อายุเรา55ปีแล้วคุณแม่ยังมาคอยดูแลเราอยู่เลย
คุณแม่ยังคงคอยห่วงหน้าพะวงหลังให้แก่ลูก
เมื่อวานเราเวียนหัวนิดหน่อยแม่ก็เอา บ่วงกิมอิ้ว ให้แก่เราติดตัวไว้ใช้
พอแม่รู้ว่าเรามีความทุกข์แม่ก็คอยติดตามถามไถ่เราไม่ห่าง
นี่ไงคือความหมายของคำว่าแม่
ทำเอาเรารีบหายสบายขึ้นในทันทีทันใดเลย
พี่สาวเราก็อีกท่านที่คอยจัดการดูแลให้เราสารพัด
น้องสาวเราก็เช่นกันเป็นห่วงเป็นไยเรา
ภรรยาก็ดูจะเป็นกังวลอยากให้เราสบายๆ
ทุกคนทุกท่านเป็นห่วงหาอาทร
เราเลยต้องลุกขึ้นทันที
ต้องไม่ทำให้ใครต้องเป็นห่วง
ต้องไม่ทำให้ใครต้องกังวล
เราเป็นผู้นำ เราเป็นหัวหน้า
เราต้องลุกขึ้น
เราต้องเป็นผู้ดูแลผู้อื่น
เราต้องเป็นผู้บริการผู้อื่น
เราต้องเป็นผู้รับใช้ผู้อื่น
เราต้องเข้มแข็งแข็งแรง
เราต้องเป็นคนเก่งคนดีมีความสามารถสูงเป็นพิเศษ
ใช่แล้วเราเป็นเช่นนี้
will be will be will be

No comments: